Bạn nên biết bệnh trĩ cần kiêng gì?

Một trong những vấn đề được rất nhiều người thắc mắc về bệnh trĩ đó là: Bệnh trĩ cần kiêng gì? Đây là vấn đề rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh trĩ, cần biết chế độ ăn nên kiêng như thế nào mới có thể giúp tình trạng bệnh được cải thiện. Bài viết sẽ giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết và cụ thể

Chế độ ăn uống và kiêng kỵ là hai vấn đề then chốt trong phòng và chữa trĩ. Bệnh trĩ kiêng đúng cách sẽ giúp giảm tính trạng khó chịu ở người mắc bệnh và có thể chữa khỏi bệnh trĩ ở mức độ nhẹ.

Bệnh trĩ cần kiêng gì trong ăn uống?

Một số thực phẩm bệnh trĩ cần kiêng
Một số thực phẩm bệnh trĩ cần kiêng

- Tránh ăn muối vì muối có khuynh hướng giữ nước lại trong cơ thể, khiến cho các tế bào và huyết mạch trương căng ra, làm nặng hơn biểu hiện trĩ.
- Tuyệt đối kiêng ăn đồ cay, nóng, cà phê, bia, rượu, những thực phẩm chứa chất cafein.. Các chất này thường tạo cảm giác khó chịu khi phân đi qua hậu môn.
- Hạn chế uống nước ngọt sở hữu ga vì làm tăng áp lực trong khung ruột.
- Hạn chế ăn bánh mì, cơm tấm, bánh ngọt và sô-cô-la. Các thực phẩm trên không chỉ gây táo bón mà còn tăng tình trăng ngứa hậu môn.
- Các món ăn gây dị ứng, bạn cần nhớ và tránh tuyệt đối.
- Không ăn quá no, ăn quá nhiều chất, hay ăn những thức ăn nhiều chất béo.

Bệnh trĩ cần kiêng gì trong sinh hoạt?


- Hạn chế ngồi nhiều, đứng nhiều vì có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn do áp lực lên hậu môn lớn
- Không cố rặn khi đi ngoài, khi rặn mạnh làm cho thành hậu môn bị tổn thương nhiều hơn
- Không khuân vác hay làm việc nặng, điều này cũng gây áp lực cho hậu môn rất nhiều khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

Những kiến thức mà bài viết cung cấp ở trên không chỉ áp dụng với người đang bị bệnh trĩ mà những người chưa bị hay đã chữa khỏi thì cũng cần hạn chế tối đa những gì cần kiêng. Nếu bạn phát hiện dấu hiệu bị trĩ thì cần áp dụng kịp thời chế độ kiêng như bài viết và có thể đến bác sĩ để có được lời khuyên và phương pháp điều trị hợp lí nhất để chữa trị kịp thời.