Chữa táo bón với bí đỏ như thế nào?

Bí đỏ là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe rất quen thuộc với mỗi gia đình Việt Nam. Bí đỏ dễ ăn, vị ngọt, tính ôn, không độc bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể con người, giúp tăng đề kháng chống lại nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh táo bón.

Giá trị chất bổ của bí đỏ

Bí đỏ chứa hàm lượng calo và chất béo rất thấp. Trung bình một kg bí đỏ thì chứa khoảng 40 calo…do vậy bí đỏ là thực phẩm ưu tiên cho việc giảm béo. loại thực phẩm này còn chứa chất xơ, xenluyo và đường tự nhiên không gây béo phì và tốt cho hệ tiêu hóa.

Sử dụng kiểu thực phẩm này thường xuyên sẽ cung cấp cho người 1 lượng to một vài chất sắt, kẽm đẩy nhanh quá trình tạo máu và huyết tố cầu, phòng ngừa thiếu hụt máu và xơ vữa mao mạch. những chất khác như beta carotene, gluxit, protit, tirozin, fitin, axit salixilic, các axit béo và một số nguyên tố vi lượng khác trong bí ngô cũng rất cần lưu ý cho sự phát triển của người.

Bài thuốc chữa táo bón từ bí đỏ

Ruột bí đỏ có chứa vitamin và pectin có tác dụng cải thiện vai trò của ruột lúc dính táo bón đặc biệt de dang diệt độc tố và các vi khuẩn gây hại thân thể đặc biệt là chất kim kiểu nặng như chì, thủy ngân, phóng xạ. Pectin giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, giúp cho hệ tiêu hóa của người mắc trĩ về dạ dày sinh hoạt tốt hơn.

Bí đỏ còn non nhuận tràng hơn bí chín. thân thể mập phì thường bị táo bón, bí đỏ vừa có tác dụng nhuận tràng lạihỗ trợ giảm cân kết quả. Món ăn bí đỏ. Với tất cả các bệnh trên phải ăn món canh chay bí đỏ nấu với cà chua, nấm rơm hoặc nấm đông cô, tăng cường súp lơ hoặc cải bắp càng tốt.
Ngoải ra, sử dụng 100 – 200 gr cùi bí đỏ nấu canh ăn. Món này còn có tác dụng bổ khí lực, điều hòa tỳ vị.