Công dụng hiệu quả làm sạch mụn ẩn từ mướp đắng

Mướp đắng là hầu như ai cũng biết đến là món ăn thực phẩm bổ dưỡng đều xuất hiện trong các bữa ăn và trong bếp của mỗi gia đình, nhưng bên cạnh đó ít ai có thể  ngờ tới công dụng hiệu quả vô cùng làm đẹp từ mướp đắng làm đánh bật hết các loại mụn ẩn, làm săn chắc trắng da và làm khít lỗ chân lông , dưới đây là bài viết và cách sử dụng mướp đắng để làm sạch mụn ẩn và làm đẹp hiệu quả.

Mụn ẩn là gì?

Mụn ẩn là khái niệm còn nhiều mới mẻ với một vài bạn gái do đàn bà thường lưu tâm khá nhiều hơn đến một số nốt mụn đỏ, mụn trứng cá... Đúng như tên gọi, mụn ẩn là mụn mọc ẩn dưới da, ko nổi rõ trên da như những chủng mụn thông thường. Bạn sẽ ko hề cảm nhìn thấy đau hay ngứa, chính cho nên tương đối cơ thể ko hề biết mình có mụn ẩn.
Nguồn gốc tạo nên mụn ẩn là vì không tẩy trang, vệ sinh da sạch sẽ, khiến bụi bẩn tích tụ dưới những nang lông. Chúng thường ẩn sâu dưới da, đôi khi nổi thành những nốt li ti rất nhỏ trên da mà bạn không hề lưu ý.

Mụn ẩn dưới da

Hiện tượng dễ nhìn ra của mụn ẩn là những nốt nhỏ li, sờ da phát hiện hơi sần sùi. Càng ngày, một vài nốt nhỏ li ti này sẽ lây truyền ra thành từng mảng. lúc có thuận lợi, chúng sẽ "bùng nổ" thành hàng loạt mụn lớn trên mặt.
 Muốn diệt chủng mụn đáng ghét này, trước tiên bạn nên lưu tâm tới công đoạn làm sạch da. thường kỳ dùng dung dịch tẩy trang kết hợp sữa rửa mặt chứa thành phần axit silic. Đây là chất giúp kháng virus và ngăn chặn mụn khá nhiều tốt. Bên cạnh đó, bạn phải kết hợp với việc đắp mặt nạ để đạt được hiệu quả lớn. sau đây là công thức mặt nạ mướp đắng giúp đẩy mụn ẩn hữu hiệu, cùng tham khảo nhé.

Làm mặt nạ từ mướp đắng để đẩy mụn ẩn

Nguyên liệu:

Làm mặt nạ từ mướp đắng làm hiệu quả làm sạch mụn ẩn
Muốn đẩy mụn ẩn, đừng quên mặt nạ mướp đắng
- một quả mướp đắng sạch (nên chọn kiểu mướp đắng ko phun thuốc)
- 1 máy xay sinh tố
- một chiếc bát bé, thìa
- Bông tẩy trang

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa mướp đắng thật sạch. Sau lúc rửa, bạn cắt mướp thành 4 phần, bỏ lõi rồi ngâm trong nước muối loãng trong khoảng nửa tiếng. Ngâm nước muối xong, bạn áp dụng nước khoáng hoặc nước lọc rửa lại.


Mặt nạ từ mướp đắng làm sạch mụn ẩn
Bước 2: Xay nhuyễn mướp. Bạn nên dùng loại máy xay tách nước và bã. hay phái đẹp sử dụng máy xay sinh tố, rồi tách lấy nước mướp đắng, bỏ bã vào một chiếc bát.
Muốn đẩy mụn ẩn, đừng quên mặt nạ mướp đắng

Bước 3: Trước khi đắp mặt nhớ rửa mặt thật sạch thật sạch. nữ nhân nên rửa mặt bằng nước khoáng (dành cho mọi người da dính nhiễm khuẩn sưng tấy nhiều). Da dầu ko nên áp dụng sữa rửa mặt và mỹ phẩm trong thời kì da còn dính nhiễm trùng, rửa mặt bằng nước muối sinh lý mỗi ngày để phần vết thương dịu lại, sát vi rút.

Bước 4: dùng bông tẩy trang, thấm vào nước mướp đắng xay, thoa nhẹ lên mặt, lau đều. khi bông khô lại lau tiếp. Cứ thế cho đến 4-5-6 lần rồi rửa mặt. Đối với các vùng da mang khá dài mụn chìm, hoặc một số vùng nào có khá nhiều mụn sưng tấy, sau khi lau mặt với nước xay, bạn de dang lấy phần bã mướp đắng để đắp mặt trong 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.


Nhanh thì sau khi làm xong lần cơ bản những nốt mụn ẩn sẽ tự đùn lên, lấy kim gỡ ra cũng được. Còn từ từ, thì sau vài lần mụn cũng sẽ tự giác "ngoan ngoãn" nổi lên.

Lưu ý:

- Bạn cần chọn loại mướp đắng sạch không phun thuốc để đảm bảo dùng biện pháp bảo vệ cho da
- Ngâm mướp đắng với nước muối đủ loãng, việc hòa nước muối đặc sẽ khiến mướp bị teo và mất chất
- Trong quá trình thoa nước mướp đắng lên mặt, hãy tuân thủ thật nhẹ nhàng, thoa thật khá Đối với vùng da có khá dài nốt li ti
- Sau lúc mụn đã trồi lên, bạn có khả năng dùng tay hay kim sạch để nặn mụn. trường hợp ko tự tin, bạn có thể sử dụng dịch vụ nặn mụn tại một số trung tâm da liễu.
- Sau lúc nặn mụn nên chú ý rửa mặt bằng nước muối sinh lý hay nước khoáng thường ngày để diệt trừ siêu vi và làm sạch da mặt đúng quy trình thường xuyên. ví như không, bụi bẩn vẫn tiếp tục tích tụ và mụn ẩn lại hình thành.
- Thoa kem chống nắng thường kỳ, đeo khẩu trang mỗi lúc ra ngoài.
- Sau khi đã hết mụn ẩn, bạn có nguy cơ xay mướp đắng để đắp khoảng 1 lần/ tuần kết hợp cùng một chủng mặt nạ khác để dưỡng và chăm sóc da.