BÀI THUỐC BỔ TỐT CHO SỨC KHỎE TỪ CUA ĐỒNG

Cua còn có tên gọi khác là điện giải là loại trong họ cua đồng thuốc nhóm cua nước ngọt và phổ biến ở nước ta. Là động vật sống ở tầng đáy sông suối hồ mương ao, rất ưa nước ngọt. Là món ăn dinh dưỡng  đối các vùng dân nông thôn và thành thị và đặc biệt là món canh cua, đây là món canh giải nhiệt kích thích ăn uống ngon miệng. Sau đây blog chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn biết thêm các bài thuốc tốt cho sức khỏe từ cua đồng.


bài thuốc tốt cho sức khỏe từ cua đồng


Chia sẻ bài thuốc bổ từ cua đồng

Cua đồng điều hòa giải nhiệt cơ thể rất tốt, thịt cua đồng lạnh, ít độc hay sinh phong, mùi tinh, có vị mặn ,hơi độc ở phần trong cơ thể cua có gạch chứa nhiều chất cholesterol  và cua đồng cũng chứa rất nhiều sodium ,purines. Món canh riêu và cua đồng là thực phẩm tự nhiên nguyên liệu dân dã, nhưng lại được sử dụng nấu thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng hấp dẫn ngon miệng, Lẩu cua đồng đậm 
đà hương vị.

Xem thêm : THỰC PHẨM GIÚP TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE ĐÔI MẮT

Cách chế biến cua đồng thành bài thuốc chữa bệnh

canh cua bài thuốc tốt cho sức khỏe

Trị lảnh các vết thương do bầm dập :  Cua đồng chuẩn bị 2 con giã nát, rượu 2 chén cho vào nồi đun sôi, gạn lấy nước uống  còn bã đắp vào chỗ tổn thương.

Trị chứng mất ngủ:  Sử dụng 1-2 nắm rau rút đã làm sạch, khoai sọ 300-400g làm sạch cạo vỏ, cua đồng 200g bỏ mai yếm ,rửa sạch , giã nát, gạn lất nước. Cho khoai sọ vào nước cua nấu lên chín, khi gần chín mới bỏ rau rút vào, sau đó đun thêm 10 phút. Sử dụng ăn hàng ngày cần ăn 2-3 ngày.

Trị đau răng lợi , nhiệt miệng : Sử dụng cua đồng nấu với mướp đắng ăn hàng ngày sẽ liên tục công dụng thanh nhiệt rất tốt.

Trị còi xương , chậm lớn ở trẻ: Cua đồng sau khi làm sạch bỏ chân mai yếm, chỉ lấy mình cua, đem rang nhỏ lửa cho vàng và khô. Giã nhỏ, rây lấy bột mịn. Hàng ngày, dùng bột cua quấy với bột gạo cho trẻ ăn , mỗi lần 1-2 thìa nhỏ, và kết hợp với tắm nắng vào buổi sáng hấp thụ vitamin D 15 phút, thực hiện 2-3 tuần sẽ có kết quả hiệu quả.

Trị chứng viêm thận cấp bằng cua đồng: Lấy 250g cua đồng bỏ mai yếm, rửa sạch, giã nát, lọc lấy nước; vỏ cây dâu 50g rửa sạch, cắt đoạn. Đem tất cả nấu thành canh, uống nước

Trị chứng chướng bụng, đầy hơi : Cua đồng làm sạch , giã lấy nước nấu cháo ăn.

Xem thêm 5 BỆNH LÝ THƯỜNG GẶP NHẤT VÀO MÙA ĐÔNG

Trên đây là bài thuốc tốt cho sức khỏe từ cua đồng mà blog chúng tôi chia sẻ cho các bạn , bài thuốc rất tốt và có hiệu quả, hãy thực hiện đúng cách và kết hợp một chế độ ăn uống hợp lí nhất.


Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!