triệu chứng và điều trị bệnh trĩ

Xin chào bác sĩ, tôi thấy những người cao tuổi mắc bệnh trĩ thường khá lo lắng. Hãy hỏi bác sĩ của bạn về các triệu chứng của tôi và làm thế nào để điều trị bệnh trĩ như thế nào? Có cách nào để ngăn ngừa bệnh trĩ hay không? Tôi xin chân thành cảm ơn bạn!
(Nguyễn Văn P, 55 tuổi, Hà Nội).


Cảm ơn bác sĩ đã gửi câu hỏi đến các phòng khám, các bác sĩ phòng khám chuyên khoa hậu môn trực tràng trả lời các câu hỏi sau:

Các triệu chứng của bệnh trĩ thường biểu hiện ra bên ngoài thông qua các triệu chứng này.

1. Chảy máu hậu môn:

Trong khi phong trào chảy máu ruột hậu môn là triệu chứng của bệnh trĩ có sớm nhất, phổ biến nhất. Ban đầu chỉ có thể chảy máu ít, giấy vệ sinh thấm .. sau đó, khi bệnh nhân phát triển táo bón có thể do đẩy nhiều máu chảy thành một chùm rằng, giọt. Nguy hiểm hơn, trong khi bệnh trĩ đã lên cấp độ, mỗi lần đi vệ sinh, đi lại nhiều lần, có thể ngồi xổm máu chảy ra. Căn bệnh này gây khó khăn trong việc vệ sinh cũng gây ra nhiều rắc rối trong cuộc sống hàng ngày.

2. Sa búi trĩ triệu chứng.


Sa búi trĩ thường xảy ra sau khi chảy máu đường ruột kéo dài, và dễ hiểu. Khi đi vệ sinh, có khối nhỏ nhô ra phía hậu môn sau đó giảm theo thứ tự. Càng về sau, để dần dần nhô ra khối và không thể trượt bên trong một lần nữa, cuối cùng đặt khối nhô ra ngoài hậu môn. Sa búi trĩ gây đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân.

3. trĩ triệu chứng khác:


Ngoài các triệu chứng phổ biến của bệnh trĩ trên, khi bị trĩ có thể kèm theo một số triệu chứng như cảm giác đau trong chuyển động của ruột, ngứa quanh hậu môn ...

Bệnh trĩ có thể dẫn đến các biến chứng như tắc mạch, áp xe cạnh hậu môn, trĩ sa nghẹt, viêm da quanh hậu môn .... đau Gây ra, và hậu môn ngứa ướt. Mặc dù bệnh trĩ không ngay lập tức ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân, nhưng nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày, nếu đứng bên trái sẽ dẫn đến viêm và nhiều sự cố khác. Vì vậy, ngay khi phát hiện các biểu hiện, bạn cần cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Phân biệt trĩ nội hay trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp

Nhiều người có những triệu chứng bạn nghi ngờ bạn đang bị bệnh trĩ, nhưng không biết rằng họ đang mắc bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại.

1. Trĩ nội:
Biểu hiện: chảy máu, sa, và có thể dẫn đến những biến chứng biếm họa da quanh hậu môn.
Đặc điểm: chải đi kèm phía trên hậu môn, lớp bề mặt Bem của ngày khai mạc ống hậu môn và không có dây thần kinh cảm giác.
cấp độ trĩ nội bộ bao gồm 4 cấp độ khác nhau, đặt ra búi trĩ thường trực là mức độ nặng nhất.

2. trĩ ngoại:

Biểu hiện: miếng da thừa nhô ra từ hậu môn và đau vùng hậu môn
Đặc điểm: Nó đi kèm theo chiến lược, bề mặt là lớp biểu mô vảy và dây thần kinh cảm giác.
3. Bệnh trĩ hỗn hợp: sự xuất hiện cùng cả trĩ nội và trĩ ngoại trên cùng một bệnh nhân. Biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp sẽ kết hợp cả 2 biểu hiện của 2 loại trĩ trên. Trĩ thường xuất hiện búi trĩ hỗn hợp nội bộ, khi búi trĩ sa xuống mức 3.

Để điều trị bệnh trĩ có thể được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật hoặc y tế tùy thuộc vào từng bệnh nhân, điều kiện kinh tế và trang thiết bị kỹ thuật.

1. Phẫu thuật điều trị:

Bệnh trĩ chữa bệnh bằng phương pháp phẫu thuật có thể tiến hành thủ thuật: sợi, thắt trĩ bằng vòng cao su, quang đông hồng ngoại .. Ngoài ra có thể thực hiện phẫu thuật như: cắt từng búi trĩ, nhẫn cắt trĩ, cắt trĩ phương pháp kim bấm, Longo, PPH, HCPT ... điều trị được áp dụng cho những bệnh nhân bị trĩ nội cuối năm lớp 3 và lớp 4, trĩ trĩ ngoại trong sa phức tạp.

2. Điều trị nội khoa:

Có lẽ một sự kết hợp của y học phương Tây như thuốc giảm đau, chống viêm, thuốc trợ tĩnh mạch, bôi, thuốc nhuận tràng ... ngoài ra, có thể được điều trị bằng thảo dược như: Hoe jack, con chim hoàng gia, các quy định hiện hành, phòng phong cách, vị trí độc lập , hijackers dù vẫn còn ... .. Nhưng điều trị để sử dụng nhiều loại thuốc, tác dụng phụ, thời gian xử lý lâu hơn.